กิจกรรมเพื่อความยั่งยืน (ESG)

โครงการพลังงานสะอาด ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา

  • 17 พ.ย. 2564
  • ESG
  • Social
  • Share :

ไทยคูณเชน ได้ปรับกลยุทธ์ และแนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับเทรนด์การดำเนินธุรกิจ เพื่อความยั่งยืน (Sustainability) ที่ไม่ใช่เพียงแค่การพัฒนาองค์กร แต่ต้องมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคม และสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปด้วย จึงเลือกใช้ ‘พลังงานสะอาด’ เพื่อนำพาธุรกิจสู่ความยั่งยืน ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ไทยคูณเชน ได้ดำเนินโครงการ “โซลาร์ รูฟท็อป หรือ ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ร่วมกับ บริษัท อีโคเทค พาร์ท จำกัด โดยโครงการพลังงานสะอาดนี้ นอกจากจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน แล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) อย่างเต็มรูปแบบ สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ที่ต้องการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่ Thailand 4.0 อีกด้วย โดยโครงการ Solar Rooftop ของไทยคูณเชน ได้เสร็จสมบูรณ์ และใช้งานอย่างเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กิจกรรมอื่นๆ

วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2566 คุณสงวน สกุลวรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไทยคูณสตีล ได้เดินทางไปมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อเข้าพบคุณแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง จังหวัดเชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแว

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินการเพื่อการอนุรักษ์และอุทิศตนเพื่อปกป้องช้างไทยและช่วยเหลือช้างพิการกว่า 120 เชือก นอกจากนี้ยังได้ช่วยเหลือดูแลและสร้างศูนย์พักพิงให้กับสุนัจจรจัดมากกว่า 600 ตัว, แมวที่ถูกทารุณกรรมและถู

Top