กิจกรรมเพื่อความยั่งยืน (ESG)

บริจาคสร้างหอผู้ป่วยแรงดันลบให้แก่ คณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล

  • 4 มิ.ย. 2564
  • ESG
  • Social
  • Share :
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้หลายโรงพยาบาลเผชิญกับปัญหาการขาดแคลน เตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยขั้นวิกฤต บริษัท ไทยคูณสตีล จำกัด และบริษัทในเครือ จึงได้ร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างหอผู้ป่วยแรงดันลบ สำหรับจัดหาเตียงผู้ป่วยอาการหนัก และอุปกรณ์การแพทย์ รวมมูลค่า 2,000,000 บาทถ้วน โดย เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 นายสงวน สกุลวรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทไทยคูณสตีล ได้ส่งมอบเงินบริจาค ให้แก่ คณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เขตดุสิต กทม. สำหรับหอผู้ป่วยแรงดันลบนี้ ได้ปรับปรุงจากอาคารสูตินรีเวช เพื่อขยายการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤต อย่างเร่งด่วน โดยหอนี้ออกแบบเพื่อควบคุมแรงดันภายใน ให้ต่ำกว่าภายนอก เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่อยู่ภายใน ไม่ให้แพร่กระจายสู่ภายนอก และฆ่าเชื้อโรคที่อยู่ภายในหอผู้ป่วย ผ่านเครื่องฟอกอากาศ

กิจกรรมอื่นๆ

วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2566 คุณสงวน สกุลวรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไทยคูณสตีล ได้เดินทางไปมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อเข้าพบคุณแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง จังหวัดเชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแว

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินการเพื่อการอนุรักษ์และอุทิศตนเพื่อปกป้องช้างไทยและช่วยเหลือช้างพิการกว่า 120 เชือก นอกจากนี้ยังได้ช่วยเหลือดูแลและสร้างศูนย์พักพิงให้กับสุนัจจรจัดมากกว่า 600 ตัว, แมวที่ถูกทารุณกรรมและถู

Top